I Love You Forever

Tôi Muốn Trở Thành Bạn Của Tất Cả Mọi Người I Want Become A Friend Of EveryBody

Trung Tâm Cứu Hộ Máy Tính: Viết chữ lên hình

Viết chữ lên hình

Có nhiều thân hữu hỏi thăm về cách viết chữ có dấu tiếng Việt lên các tấm ảnh, hôm nay tôi xin gởi đến quí bạn bài ngắn nầy chỉ cách viết những hàng chữ đơn giản lên một tấm ảnh. Bài nầy giúp quí bạn đề thơ vào ảnh không cần đến bút lông, chỉ cần cái computer mà thôi. Ðiều nầy có khi rất bất tiện, dùng bút lông như ngày xưa coi vậy mà hay. Không lẽ Lục Vân Tiên đi đâu cũng phải mang cái computer kè kè để chờ cơ hội viết mấy hàng thơ thẩn tặng Kiều Nguyệt Nga.

Muốn viết chữ trên một tấm ảnh quí bạn cần phải có một software dùng edit ảnh, nói nghe rắc rối chớ thật ra đó chỉ là những software như Photoshop, Paintsoft… hay tệ lắm là Paint của Windows XP mà computer nào cũng có sẵn. Vì Photoshop khá đắt tiền nên nhiều bạn chưa có, tuy nhiên vẫn có nhiều bạn đã mua hay “chôm được” nó, do đó tôi sẽ chỉ quí bạn theo hai cách, một là dùng Paint của Windows XP, hai là dùng Photoshop. Quí bạn có software nào khác thì cũng thực hành tương tợ, không khó chi cả. Cũng như các bài khác của tôi, tôi dùng chữ thật giản dị, miễn sao quí bạn tay ngang hiểu và thực hành được thì thôi, các bạn có tay nghề xin đừng cười.

1. Dùng Paint của Windows XP.

Ghi chú: hình hướng dẫn ở đây là từ Paint của Windows XP Professional, có khi khác với Windows XP Home Edition

a. Ðể run program paint ra quí bạn click StartàAll ProgramsàAccessoriesàPaint

Khi Paint đã chạy rồi quí bạn click FileàOpenà tìm tên tấm ảnh quí bạn muốn viết chữ vào và click OK để mở nó trong Paint..


Kế tiếp xin theo hình hướng dẫn sau: